HAPPINESS REDEFINED THE SAINT RESIDENCEs

เปิดม่านรับแสงแดด

7 Oct. 2020 1,820 Views
เปิดม่านรับแสงแดด

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าแดดในปัจจุบันนั้นร้อนมากทะลุ 30 องศาในกลางวันได้  แต่อย่าลืมเช่นกันด้วยว่าแสงแดดก็มีประโยชน์กับมนุษย์อย่างเรา ๆ เช่นกัน

1.ลดการใช้ไฟฟ้าภายในคอนโด
ด้วยแสงแดดทำให้กลางวันสว่างอยู่แล้ว ยิ่งเปิดม่านรับแสงแดดยิ่งทำให้ห้องดูสว่างอย่างธรรมชาติ ไม่เพียงแต่แสงแดดเท่านั้น ลมที่พัดผ่านเข้ามายังทำให้มีการแลกเปลี่ยนลมภายในห้องคอนโด มีการถ่ายเทอากาศเข้าและออก  เราไม่ต้องเปิดเครื่องปรับอากาศตลอด เราไม่ต้องไฟในบางมุมของคอนโดเลย นอกจากจะประหยัดค่าไฟแล้วเรายังได้รักษ์โลกของเราอีกด้วย
 
 
2. ช่วยให้ต้นไม้เติบโต
การปลูกต้นไม้มีประโยชน์มากมาย ไม่ว่าจะเป็นต้นเล็กหรือต้นใหญ่ ทำให้บ้านมีชีวิตชีวา ช่วยลดมลพิษในอากาศด้วยแถมยังสดชื่นเวลาเราชื่นชมต้นไม้ที่เราปลูกด้วยมือ แม้ว่าการปลูกต้นในในคอนโด อาจทำได้เพียงปลูกในกระถาง แต่แสงแดดที่สาดส่องเข้ามาก็จะช่วยให้ต้นไม้เจริญเติบโตได้ดีอีกด้วย
 
3. ช่วยกำจัดเชื้อราในมุมอับ
ปกติแล้วเชื้อราหรือเชื้อโรคจะเจริญเติบในในที่ที่เป็นมุมอับ มีความชื่นสูง แต่เมื่อเราเปิดหน้าต่าง เปิดผ้าม่านให้แสงแดดเข้ามาภายในห้อง ก็จะช่วยลดการแพร่กระจายของเชื้อราและทำลายแหล่งเจริญเติบโตของเชื้อราได้อีกด้วย
 
4. แสงแดดช่วยให้คนในบ้านทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น
          ผลการวิจัยของ Sacramento Municipal Utility District รายงานว่า ผู้คนที่ทำงานในห้องที่มีแสงแดดสาดส่องจะทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น 10-25% เมื่อเทียบกับคนที่ทำงานในห้องที่ไม่ได้รับแสงแดด ฉะนั้นถ้าหากใครอยากทำงานที่บ้านอย่างมีประสิทธิภาพ อย่าลืมเปิดให้แสงธรรมชาติส่องเข้ามาภายในคอนโดด้วย
 
 
5. ช่วยเพิ่มระดับความสุข
          ไม่เพียงแค่ช่วยให้ผ่อนคลายจากความซึมเศร้าเท่านั้น แต่สารเซโรโทนินที่ร่างกายจะผลิตจากการถูกกระตุ้นของแสงแดด ยังช่วยกระตุ้นอารมณ์ บรรเทาความเจ็บปวด และทำให้เรารู้สึกมีความสุขได้อีกด้วย ยิ่งไปกว่านั้นแสงแดดยังช่วยในการผลิตสารเอนดอร์ฟินหรือสารแห่งความสุขอีกต่างหาก บอกเลยว่าแค่อยู่ในบ้านที่มีแสงแดดส่องเข้ามาถึง ก็ช่วยให้เรามีแฮปปี้ขึ้นได้มากแล้ว
 
#คอนโดพร้อมอยู่  #คอนโดลาดพร้าว #TheSaintResidences
 
ขอขอบคุณข้อมูลจาก egresspro, cherwellwindows
 
 

ARTICLE