HAPPINESS REDEFINED THE SAINT RESIDENCEs

คอนโดมิเนียมใช้วัสดุแบบไหนถึงจะคุ้มค่าน่าซื้อ

17 Sep. 2020 679 Views
คอนโดมิเนียมใช้วัสดุแบบไหนถึงจะคุ้มค่าน่าซื้อ

อยากเป็นเจ้าของคอนโดสักห้องทั้งซื้อไว้เก็งกำไรและซื้อไว้อาศัยเอง แต่ไม่รู้จะเริ่มศึกษาจากตรงไหน ในบทความก่อนหน้านี้ The Saint Residences ได้มีผู้เชี่ยวชาญในด้านอสังหาฯมาให้ความรู้และคำแนะนำเพื่อเป็นข้อมูลในการตัดสินใจซื้อคอนโดอย่างชาญฉลาดกันไปแล้ว และในบทความนี้ เราก็มาต่อกันในเรื่องของวัสดุที่คอนโดเลือกใช้ ว่าใช้แบบไหนถึงเรียกว่าคุ้มค่าคุ้มราคากับผู้ซื้อมากที่สุด เราต้องดูอย่างไร

 

The Saint Residences

ในเรื่องของวัสดุเป็นอีกเรื่องที่ค่อนข้างละเอียดอ่อนและต้องใช้ความรู้และประสบการณ์พอสมควร ในการที่เราจะทราบได้ว่า วัสดุที่คอนโดนั้นๆเลือกใช้ มีความคุ้มค่าต่อเงินในกระเป๋าที่เราจ่ายไปหรือไม่ หากคุณได้ศึกษาและมีความรู้ในส่วนนี้อยู่บ้าง การพิจารณาเบื้องต้นด้วยตัวเองก็จะทำได้ไม่ยาก โดยเริ่มต้นจากราคาของคอนโดที่ตั้งขาย ว่าสอดคล้องกับวัสดุที่ทางคอนโดจัดสรรมาให้หรือไม่ ทั้งตัวพื้นที่ใช้ สุขภัณฑ์ วงกบ วอลล์เปเปอร์ รวมถึงการบิ๊วท์อินน์ต่างๆ โดยเราสามารถใช้หลักพิจารณาจากข้อมูลในตลาด เช่น คอนโดในเรทราคาเดียวกันและทำเลใกล้เคียงกัน ในที่อื่นๆเลือกใช้วัสดุอะไร โดยทำการเปรียบเทียบกันในหลายๆที่ จากนั้นเมื่อได้ข้อมูลกลางแล้ว จึงนำมาเปรียบเทียบกับคอนโดที่เราสนใจ คราวนี้เราจะเห็นได้ชัดเจนว่า ในราคาเรทเดียวกัน คอนโดแต่ละที่จัดอะไรให้ลูกบ้านบ้าง ความคุ้มค่าจะเห็นได้ชัดในส่วนนี้ หลังจากนั้นก่อนการโอนกรรมสิทธิ์ หรือระหว่างนัดเข้าดูคอนโด เราสามารถพาผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านไปตรวจสอบห้องที่เราต้องการได้เช่นกัน เช่น บริษัทที่รับตรวจบ้าน หรือวิศวกร ซึ่งผู้เชี่ยวชาญเหล่านี้จะมีความรู้เฉพาะด้านและสามารถตรวจสอบโดยละเอียดได้ เราก็จะไม่พลาดในการตรวจเช็กวัสดุคุณภาพก่อนตัดสินใจซื้อ

หรือในอีกกรณีเราสามารถเช็กประวัติโครงการจากแหล่งข่าวต่างๆได้เช่นกัน เพราะหากเป็นโครงการที่เลือกใช้วัสดุไม่ดี หรือเคยมีปัญหามาก่อน ก็อาจจะมีข่าวในอินเตอร์เน็ตให้เราพอทราบข้อมูลเบื้องต้นได้เช่นกัน

 

 

ในส่วนของประเภทการตกแต่งในปัจจุบันที่โครงการได้จัดสรรไว้ให้ ก็มีการแต่งห้องในสองรูปแบบทั้ง Fully Furnished และ Fully Fitted ที่เป็นฟังก์ชั่นให้ผู้ซื้อได้ตัดสินใจได้ง่ายยิ่งขึ้น ในส่วน Fully Furnished ห้องประเภทนี้จะให้ความพร้อมในเรื่องโครงสร้างที่เป็นสิ่งพื้นฐานที่ห้องควรจะมี เช่น การบิ๊วท์อิน , วอลล์เปเปอร์ , พื้นไม้ , สุขภัณฑ์ ฯลฯ การแต่งห้องประเภทนี้ยังให้ความอิสระกับเจ้าของห้อง สามารถจัดได้ตามสไตล์ที่ตัวเองชอบ ไม่จำกัดรูปแบบจนเกินไป เรียกได้ว่าอำนวยความสะดวกในเรื่องโครงสร้างของห้องได้อย่างครบครัน


อีกประเภทคือ Fully Fitted ห้องประเภทนี้คือการหิ้วกระเป๋ามาอยู่ได้เลย ห้องถูกจัดแต่งไว้อย่างสมบูรณ์ ทั้งตัวโครงสร้างและเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ในห้อง แต่วัสดุที่เลือกใช้นั้นก็อาจจะต้องดูคอนเซ็ปต์ของโครงการและเรทราคาว่าอยู่ในระดับไหน หากเป็นคอนโดระดับบนแบบไฮท์ลักชูรี่ เฟอร์นิเจอร์และโครงสร้างที่ให้มานั้น ก็คงต้องเป็นงานจากต่างประเทศ ที่มีศิลปินเป็นผู้ออกแบบ สวยงามทั้งดีไซน์และแข็งแรงกับวัสดุพิเศษที่เลือกใช้ หรือถ้าคอนโดนั้นมีราคาที่ต่ำลงมา เฟอร์นิเจอร์ที่เลือกใช้ก็อาจเป็นอีกเกรดที่ราคาต่ำกว่า แต่ให้มาอย่าครบถ้วน หากไม่ชอบก็เปลี่ยนใหม่และขายของที่มีอยู่ได้ ซึ่งคอนโดในรูปแบนี้ คงต้องอาศัยรสนิยมของทางโครงการและทางผู้ซื้อที่ตรงกันมากๆ หรืออีกอย่างก็เหมาะกับผู้ที่ต้องการซื้อเพื่อปล่อยเช่า เพราะประหยัดการตกแต่งได้อีกมากทีเดียว

 

สรุปแล้วไม่ว่าจะเป็นวัสดุในรูปแบบไหน ความคุ้มค่าย่อมมาคู่กับราคาที่คุณต้องจ่ายไป พร้อมทั้งข้อมูลตลาดที่สามารถเปรียบเทียบกันได้ชัดเจน เพราะอย่าลืมว่า ระยะเวลากว่าสามสิบปีที่เราต้องผ่อนชำระ นับว่าเป็นเวลาที่มีผลต่อการใช้ชีวิตของเราในทุกๆวัน

The Saint Residences จึงเป็นคอนโดในทำเลศักยภาพที่เหล่านักลงทุน และผู้ที่ต้องการเลือกอยู่อาศัยให้ความสนใจ ทั้งในด้านทำเลและวัสดุที่ทางโครงการเลือกใช้ เพราะทุกส่วนของคอนโดนั้น คือความใส่ใจที่ The Saint Residences มอบให้กับลูกบ้านทุกคน คุณสามารถเข้าชมโครงการและสถานที่จริงได้ทันที พร้อมรับคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญที่จะให้คำแนะนำกับคุณได้อย่างคุ้มค่ากับเงินที่คุณต้องจ่ายออกไป

 

 

ติดต่อ The Saint Residences
Tel. : 081 554 7575
E mail. : [email protected]
www.TheSaint-Residences.com

 

 

ARTICLE